Like và chia sẻ ở mạng xã hội facebook không hề liên quan đến thứ hạng SEO
Eric Enge – chủ tịch của Stone Temple Consulting – trải qua xong xuôi một bước bước ngoặc thuộc case study dạy seo về “ảnh hưởng của facebook like cùng share tới SEO” .
Đã có rất nhiều suy đoán vài năm tới về việc :
“Dự là đa phần hoạt động trên facebook có xếp vào thuộc các điểm nhấn của
xếp hạng trên bộ máy tìm kiếm google“, Dẫu dấy cho tới nay bản chất vẫn chưa có bằng cớ khẳng định chính xác việc này. Case study mới ra
của Enge chứng minh điều này.
ngài Enge có trải nghiệm hai nghiên cứu biệt lập với ảnh hưởng của mạng xã hội facebook. có một thứ tìm hiểu tương đối đặc biệt về Like , cái còn lại là về Share.
xếp hạng trên bộ máy tìm kiếm google“, Dẫu dấy cho tới nay bản chất vẫn chưa có bằng cớ khẳng định chính xác việc này. Case study mới ra
của Enge chứng minh điều này.
ngài Enge có trải nghiệm hai nghiên cứu biệt lập với ảnh hưởng của mạng xã hội facebook. có một thứ tìm hiểu tương đối đặc biệt về Like , cái còn lại là về Share.
Like trên Facebook “không nằm trong bức tranh tổng thể”
Thử nghiệm lập 2 trang riêng biệt ở 3 domain khác nhau, anh ta có bạn bè và một lượng user like mỗi page. Dù mỗi trang có được khoảng 900 like, bộ máy tìm kiếm vẫn không crawl thông tin đã được lập chỉ mục ở bất kì trang nào trong 6 page. Có thể thấy là :
Google không dùng facebook like để tìm kiếm hay lập chỉ mục content mới.
Sau đây là các nguyên nhân khiến cho bộ máy tìm kiếm Google có vẻ như không dùng
Facebook like để search và lập chỉ mục nội dung. Khi nhìn vào link, ví dụ : bộ máy tìm kiếm Google có thể chỉ định tin vào liên kết dựa trên thông tin của các người đang xây dựng liên kết chất lượng. Tuy nhiên lúc nó được like, công cụ tìm kiếm Google
không thể coi một thứ gì đó tương tự như “điểm” dựa trên những người like nó. Do đó, nó không thể biết được một trang có thể được like bởi các chuyên gia
rất có tầm ảnh hưởng trong khi một trang khác được yêu thích bởi các người dùng ảo, chưa kể là khả năng fake profile. Số lượng share “cũng không quyết định điều gì”
Google index bài viết dựa theo Facebook share cũng được theo dõi. Họ đề nghị 6969 cặp vợ chồng chia sẻ các content không giống nhau, lởm nhất là một link phải có được khoảng 15 chia sẻ, trong đó có một số
Share của những người dùng có tầm ảnh hưởng trong ngành :
Lại một lần nữa, cỗ máy Google tiếp tục không thêm những page được share. Nhưng mà, kết quả có khả năng thay đổi với 1 bài test quy mô hơn.
Enge nói thêm :“Ảnh hưởng từ Lượng Facebook share cũng không có nhiều ảnh hưởng. Do đó nó mong muốn Google không dùng ở việc tìm kiếm, index và rank.
Tôi nghĩ rằng điều này trong thực tế là đúng, nhưng người khác có thể cho rằng không tồn tại một dữ liệu nào toàn diện ở đây cả, và họ rất có thể đúng. Tuy vậy, kết luận của tôi cũng tương tự những gì Google công bố về những tín hiệu liên hệ đến Facebook như 1 thành phần xếp hạng.”
Kết luận
Trong khi Google sẽ sử dụng Facebook influence ở algorithm của họ, có vẻ như chẳng có bất cứ chứng cứ nào chứng minh rằng bộ máy tìm kiếm Google dùng nó để tìm, đánh chỉ mục và ranking bất cứ nội dung nào trên trang web vào thời gian này. Tuy nhiên vẫn nên dùng Facebook cho mục đích PR bởi bạn vẫn có thể có được lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng qua kênh tiếp thị này.
Tuy vậy ở phần SEO, bạn chẳng phải quan tâm tới việc phải chia sẻ những fresh content lên Facebook rồi hy vọng nó sẽ đạt thứ hạng cao. Tuy nhiên, Google sẽ thay đổi nó bất kỳ khi nào trong algorithm nào đó, nhưng hiện nay, facebook không có tác dụng gì cho SEO. Dù nhiều chuyên gia dạy seo đưa ra nhận định nó có ảnh hưởng.
Không có nhận xét nào: