» »Unlabelled » 10 tiêu chí tối ưu phải lưu ý trong SEO Copywriting

Khi đề cập tới tối ưu hóa một site, có 2 điều cần phải làm, đó là Onpage và Offpage. Bên cạnh Offpage như làm backlink từ các nguồn chất lượng, tăng tương tác, chia sẻ trên facebook, G+..., Onpage cũng khá cần thiết để trang web của bạn được công cụ tìm kiếm Google đánh giá cao. Trong nội dung bài này, mình sẽ chia sẻ một công việc trong SEO Onpage, đó là tối ưu cho từng bài viết . Đây là mười tiêu chí bạn cần lưu ý để mỗi bài viết được tối ưu nhất.

1. URL bài viết
Tiếp đến bạn phải tối ưu phần permalink bài viết.
- URL bài viết có từ khóa (không dấu)
- Dùng dấu gạch ngang - để phân tách giữa các từ
- Không nên sử dụng ký tự đặc biệt, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy... Trong phần permalink.

 2. Bài post có thêm hình ảnh
Thêm ảnh minh họa cho bài viết không chỉ tăng độ thuyết phục cho bài posr mà còn tăng lượng khách đọc nội dung của bạn từ search ảnh. Để làm được điều này, bạn phải tối ưu hình ảnh chuẩn SEO.

3. Thẻ heading
Bên cạnh tiêu đề bài viết sử dụng H1 (mỗi page nên duy nhất 1 H1), trong phần nội dung bạn nên thêm các thẻ H2, H3 cho keyword muốn SEO. Dù vậy cũng chớ lạm dụng quá, nếu không Google sẽ hiểu bạn đang cố tình nhồi nhét từ khóa.

4. Phân bổ từ khóa
Giữ độ lặp lại của từ khóa trong bài viết chi tiết khoảng 2% (VN thì xấp xỉ 5-6% vẫn cứ ok). Keyword xuất hiện đều ở phần mở đầu, thân bài và phần cuối đoạn. Cùng với dùng các thẻ in đậm, chữ in nghiêng, thẻ <li> cho các keyword hay phần quan trọng.

5. Title của bài viết
Yếu tố đầu tiên, cũng là tiêu chí thiết yếu nhất để bài post của bạn thân thiện với Google chính là title. Có 3 ý bên dưới bạn cần nhớ:
- Thẻ tiêu đề phải có từ khóa
- Không nên lặp lại liên tục từ khóa trong title bài viết
- Title căng lắm là 70 ký tự.
6. Thẻ mô tả
Dù công cụ tìm kiếm Google đã khẳng định không đưa yếu tố này vào việc đánh giá độ tối ưu của site nhưng để cẩn thận bạn cứ thêm phần mô tả vào. Đoạn mô tả để tối đa 160 ký tự, có chứa từ khóa, và hãy viết description thật hay để hấp dẫn người đọc.

7. Độ dài của bài viết
Công cụ Google không công bố số liệu cụ thể cho độ dài tối thiểu của một bài post. Nhưng theo mình, mỗi bài bạn nên viết tối thiểu 300 từ. Ngoài ra, bài viết dài sẽ cung cấp được nhiều kiến thức mà người đọc đang muốn tìm hiểu, phần nội dung của bạn nhờ đó cũng đa dạng hơn.

8. Link đến website khác
Ngoài việc tối ưu tốt liên kết nội bộ trong bài viết chi tiết, bạn nên có thêm link out, đến các trang web có độ tin cậy cao, nhằm cung cấp thêm thông tin còn thiếu cho người dùng. Đối với các site chất lượng tốt (ví dụ như wiki), nên để link dofollow, còn đối với những site bạn nghi ngờ về uy tín, có thể để thuộc tính nofollow.

9. Bổ sung các liên kết trong trang
- Thêm liên kết trỏ đến bài viết liên quan, categlory, tag, các landing page bạn muốn SEO.
- Anchor text phải khác nhau trong cùng bài post.
- Tương tự, trong cùng nội dung liên kết đích cũng không được giống nhau.

10. Nội dung unique
Để viết được content chất lượng, ngoài research từ khóa mục tiêu, bạn phải đầu tư thời gian để search thông tin. Không được copy nội dung, điều đó chỉ làm cho người dùng rời khỏi web của bạn sớm hơn, tăng bounce rate. Hãy thực hiện những cuộc thăm dò, đưa ra các câu hỏi,... Tìm kiếm vấn đề người đọc đang tìm kiếm, cho họ một giải pháp. Chẳng cần văn chương quá hoa mỹ, sao cho chia sẻ được đúng kiến thức, bạn đã được cộng nhiều điểm đối với người dùng, và cả Google.

About Unknown

Hi there! I am Jerry and I am a true enthusiast in the areas of SEO, Adwords, Facebook marketing, Email marketing and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
This is the most recent post.
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply